Mua Bán Nhà Đất – Nhà Đất Số

"Khách hàng khôn ngoan sẽ mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng"

Đây là phát biểu của ông Phạm Thanh Hưng Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group tại Diễn đàn Giá trị thật BĐS Việt Nam do kênh CafeF tổ chức tại Hà Nội mới đây.

Ông Hưng cho biết: "Hiện nay, có nhiều ý kiến trên thị trường cho rằng hiện nay giá nhà ở tại nhiều phân khúc như cấp thấp hoặc trung bình bị đẩy lên đến 10-20% nhưng tôi chưa thấy có một báo cáo nào phản ánh cho tiết sự tăng giá này của thị trường. Tôi cho rằng thị trường đang hết sức ổn định".

"Nếu chúng ta nhìn chỉ số giá tiêu dùng, lạm phát thì hiện nay giá BĐS tăng 5-7%/năm là vấn đề hết sức bình thường, tăng tương đương với lãi suất tiết kiệm, lãi suất trái phiếu chính phủ. Nếu giả sử giá BĐS có tăng đến 10%/năm thì vẫn chấp nhận được", ông Hưng nhấn mạnh.

Nói về hiện tượng tăng giá của BĐS, ông Hưng lý giải thêm khi xem xét 1 dự án có thực sự đang bị đẩy giá hay không chúng ta cần xem xét vòng đời dự án. Mức giá chào hàng sẽ luôn thấp hơn so với sản phẩm đã hoàn thành vì khi dự án hoàn thành chủ đầu tư đã phải cộng thêm 10-12% chi phí vốn bởi họ phải vay tiền ngân hàng đầu tư dự án.

"Việc tăng giá ở đây là do vòng đời của chính sản phẩm, chứ không thể nói rằng đầu năm anh bán bằng này cuối năm anh bán tăng 10% là do thị trường tăng giá. Để mua được giá tốt nhất của dự án, khách hàng thông minh nên sớm mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng", Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group cho hay.

Xuất phát từ một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, ông Hưng cũng cho rằng đối với những khách hàng mua nhà để ở thì tốt nhất nên mua vào thời điểm thị trường đang trầm lắng. Một khi thị trường ấm lên sẽ có sự tham gia của giới đầu tư. Khi đó, không thể tránh được việc sản phẩm bị đẩy giá.

"Ngay sau thị trường ấm lên, chúng ta lại thấy hiện tượng xếp hàng mua nhà. Lúc này rõ ràng là có cả những người mua nhà thực và những nhà đầu tư. Họ đầu tư và toan tính rằng sản phẩm này sẽ mang lại lợi nhuận cho họ, họ kỳ vọng vào sự tăng giá của thị trường. Chính vì thế, nếu là người tiêu dùng tốt nhất nên mua ở thời điểm thị trường trầm lắng", ông Hưng nói.

Xét về giá trị thật của BĐS, ông Phạm Thanh Hưng cũng chia sẻ, muốn tăng sản phẩm có giá trị thật thì chủ đầu tư phải làm thật. Làm thật và làm tốt ngay từ công tác xây dựng đến công tác quản lý.

Ông Hưng đưa ra dẫn chứng ngay trong công tác quản lý tòa nhà sau bán hàng, điều quan trọng nhất là phải lắng nghe người dân, xem cư dân họ muốn gì. Tất nhiên là không thể thỏa mãn được tất cả mọi người nhưng có thể thỏa mãn được đa số. Phải có ý kiến của khách hàng, về những dịch vụ nào họ muốn ở cấp độ nào và chấp nhận chi trả ở mức độ nào.

"Trong thực tế, việc nâng cao chất lượng dịch vụ lên giúp cho giá trị BĐS tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong quá trình sau này. Khi mà chúng ta có có chất lượng dịch vụ tốt, bảo trì bảo dưỡng tốt, chăm sóc khách hàng tốt thì giá trị BĐS của chúng ta được tăng thêm, thương hiệu của chúng ta cũng được nâng lên một cấp độ mới", ông Hưng chia sẻ.

Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group Phạm Thanh Hưng cũng khẳng định: " Không có sản phẩm nào đáp ứng mọi nhu cầu và không có khách hàng nào thích hợp với mọi sản phẩm. Nhu cầu nào, sản phẩm đó. Chính vì vậy, để tạo nên giá trị thực cho BĐS chủ đầu tư cần tập trung vào những giá trị cốt lõi nhất mà khách hàng cần".

Theo Trí Thức Trẻ

Sơ tuyển dự án ‘khủng’ khu đô thị 850 tỷ đồng tại Vĩnh Trường, Nha Trang

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, Dự án Khu đô thị VCN Vĩnh Trường, TP. Nha Trang sẽ bắt đầu phát hành hồ sơ mời sơ tuyển từ 14 giờ 30 ngày hôm nay (18/5/2018) đến 14 giờ 30 ngày 19/6/2018.


ảnh minh họa
Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất, với tổng chi phí thực hiện 850 tỷ đồng, Sở Xây dựng Khánh Hòa là bên mời thầu. Dự án thực hiện tại phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, diện tích đất sử dụng cho Dự án là 23,81 ha.

Danh mục Dự án Khu đô thị VCN Vĩnh Trường được phê duyệt tại Quyết định 2384/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Cũng tại Quyết định này, Khánh Hòa đã phê duyệt danh mục Dự án Khu nhà ở - khu vực 2 thuộc Khu đô thị - Công viên - Trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa có tổng mức đầu tư dự kiến 2.488 tỷ đồng, thực hiện tại xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang.
(theo tin tức online)

Làm sales mà cứ tin vào ‘bí kíp chốt deal thành công 100%’ thì chỉ chuốc lấy thất bại

Làm sales mà cứ tin vào ‘bí kíp chốt deal thành công 100%’ thì chỉ chuốc lấy thất bại


Ông Đỗ Xuân Tùng, Giám đốc Công ty Tư vấn và đào tạo Nhân Việt
Tất cả chỉ là công cụ, và phải luyện miệt mài thì nó mới thành phản xạ tự nhiên, làm mà như không làm lúc ấy mới được gọi là kỹ năng.

Trong hầu hết các lớp về sales, điều mà tôi muốn chỉnh trước nhất cho tất cả mọi học viên, dù là ở cấp giám đốc, quản lý hay nhân viên, luôn là những tư duy sai lầm của họ về cái nghề đầy mồ hôi nước mắt của bao nhiêu chiến binh chiến tướng này. Tuy không nhiều, nhưng những hiểu nhầm đó hầu như là thâm căn cố đế và chỉ có thể truyền từ người có trải nghiệm trước cho người mới vào sau.

Âm thầm chứ không phải lúc nào cũng hừng hực. Học thì cùng với các anh em trong cùng lớp, vui vẻ, hô khẩu hiệu nhưng khi ra đường có mỗi một mình. Tất cả những người sales lâu năm đều có trải nghiệm này. Là khi họ tiếp cận khách hàng chỉ có một mình, bị khách hàng hỏi xoáy, bị tra vấn, bị nhận xét tiêu cực.

Cảm giác chung là cô đơn tới cùng cực, bao nhiêu uất ức dồn nén lại, chỉ còn biết dựa vào bản thân mình chứ không phải như trong sách mô tả là “fake it until you make it”, lấy cái sự vui vẻ bên trong để cuốn mình đi trong công việc.

Nhiều khi chính sự cố gắng kéo lê tinh thần ê chề của mình qua những ngày chán nản ban đầu mới càng tôi luyện sự can đảm của sales sau này. Tôi có xu hướng chọn người có sự duy trì đều đặn trong tư duy, tình cảm và hành vi ở giai đoạn đầu này hơn là người hào hứng bất chợt trong ngắn hạn để làm salesman là vì thế!

Giản dị trong cách tiếp cận chứ không ‘hoa hoè hoa sói’. Giản dị là thành thật với chính mình và làm người khác thấy mình thành thật, có thế thì họ mới tin. Tại sao lại cứ tỏ ra là mình đang nói theo một cái kịch bản “Tây học” nào đó, và mình dùng thuật để lừa người ta tin mình? Có giản dị thì mới quản lý được công việc của mình, chứ một bước mình làm cũng chẻ hoe ra thành 4,5 lối khác nhau tuân theo cả chục cái chỉ số, kiểu 1 chiêu nhiều thức trong chuyện chưởng thì chỉ rối tung lên, đến lúc bán không được cũng sẽ không rõ là hỏng ở chỗ nào!

Cũng có một cách khác là copy mô hình của người khác để làm y như họ vì họ đã thành công trước mình. Tuy nhiên, nếu học xong rồi mà không sớm thay đổi, tìm ra bản ngã của mình trong cách làm đúng để mà tạo lối đi riêng thì sau đó cũng sẽ đâm vvaof ngõ cụt và tự hạn chế năng lực phát triển của bản thân.

Đi từ những thứ cơ bản nhất rồi mới tới cao cấp. Trong sách ghi rằng :”Phải khéo léo chiều lòng khách, phải nhẹ nhàng khiến cho họ cảm thấy thoải mái”. Sách chỉ quên ghi một thứ duy nhất, là trước đó bạn phải làm chủ được vốn từ của mình đã. Tối thiểu phải có đủ vốn từ để phù hợp với từng loại khách hàng khác nhau và cảm xúc ở mức khác nhau của họ trong từng giai đoạn của quy trình bán hàng. Tôi thấy người Việt hiện nay đang chạy theo các kỹ năng cao siêu trong khi nhưng thứ đơn giản nhất như vậy lại không chuẩn bị. Hỏi cả 100 học viên của cả lớp bán hàng và quản lý bán hàng đều không ai chuẩn bị và lấy làm chắc chắn về loại kỹ năng cơ bản như vậy!

Hiểu rõ bản thân mình trước chứ không phải chỉ cần hiểu khách hàng. Bản thân mình giỏi cái gì, dốt cái gì, tạo cảm giác gì ở người đối thoại là điều cần biết để tận dụng mà tương tác phù hợp với người khác. Phần lớn lại tưởng mình là dạng A, dạng B và cứ thế đưa ảo tưởng của mình vào cuộc bán hàng dẫn tới việc hỏng ăn khi thuyết phục. Rồi cái vụ soi mình theo chuẩn DISC hay chuẩn 8 mô hình nào đó.

Tất cả chỉ là khuôn mẫu trong sách, nó giống y như cái vụ xem tướng trong Nhân tướng học. Lúc học thì cứ vanh vách tướng Rồng là như thế này, tướng Hổ là như thế này, …nhưng thực tế lúc va thì hoá ra là “long hình cẩu cốt” rồi là “tĩnh thì như Rồng nhưng động thì như con gà mắc tóc”,..Cái hại của việc học lý thuyết kỹ quá là đôi khi cố kiết theo một hướng rồi tới lúc thấy nó sai lè ra thì lại thành quá khích phủ nhật hết mọi thứ có thể là rất hay ho bên ngoài.

Không có bí kíp, chỉ có công cụ và kỹ năng. Gọi là bí kíp, thần thánh nó thì ngay sau đó tin sái cổ là nó đúng 100% tức là lúc nào dùng cũng thành công. Trong khi nó là những gì do con người nghĩ ra, con người không phải máy, có lúc đúng có lúc sai, mà giờ nói công cụ họ tạo ra đúng cả 100% thì có phải là mơ hão không?

Tất cả chỉ là công cụ, và phải luyện miệt mài thì nó mới thành phản xạ tự nhiên, làm mà như không làm lúc ấy mới được gọi là kỹ năng. Do vậy tất cả các khoá đào tạo chỉ là nói về kỹ năng đó chứ không phải là học xong trong vài buổi là chúng ta thành giỏi kỹ năng đó.

Thất bại kèm thành công chứ không phải lúc nào cũng thành công. Tỷ lệ cao nhất chốt thành công là 80%, càng thống kê theo thời gian càng dài ra thì tỷ lệ này càng thấp xuống và cả đời nếu ai đạt tới mức 65% thì đã đáng để coi là thành công rồi. Sách vở thì miêu tả salesman giống như một chiến binh bất khả chiến bại, nhưng thực tế, kể cả ở tư cách chiến binh ngoài chiến địa, ai cũng hiểu phải hỏng mới biết rút kinh nghiệm và biết thế nào là thành công. Tức là thất bại trong hiện tại càng nhiều thì càng đảm bảo sự thành công nhiều hơn trong tương lai!

Tôi tin nếu lấy hình ảnh tượng trưng cho salesman thì đó là một chiến binh đầy sẹo trên mặt, tiết chế từng hành vi và lời nói của mình, chứ không phải là hình ảnh kiểu phim cổ trang, một tao nhân, thản nhiên xuất hiện trong phục trang đẹp, ăn nói dịu dàng và luôn có một bầy các cô nương mặt hoa da phấn vây quanh.

(*) Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả: Đỗ Xuân Tùng, Giám đốc Công ty Tư vấn và đào tạo Nhân Việt

Theo TheLEADER

Có nên mua lúc thị trường diễn ra sốt đất?

Sốt đất lan rộng ra nhiều tỉnh thành làm dấy lên lo ngại bong bóng giá cùng với nỗi băn khoăn có nên đầu tư mua vào lúc này.

Để giải đáp băn khoăn của người mua bất động sản liền thổ, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết, hành vi mua đất phụ thuộc vào nhiều nhu cầu khác nhau. Do đó, cần chia thành từng nhóm mục tiêu để khuyến cáo cụ thể.

Ông Quang chỉ ra có 3 nhóm khách hàng chính đang mua đất trên thị trường hiện nay gồm: giới đầu cơ, nhà đầu tư và người mua để sử dụng (tích lũy, xây nhà, cho con cái). Chuyên gia này chỉ ra đặc tính và thói quen của từng nhóm khách hàng kèm lời cảnh báo.

Với giới đầu cơ: Hiện thị trường bất động sản liền thổ TP HCM nói riêng và nhiều tỉnh thành khác nằm trong tay giới đầu cơ và do đối tượng này dẫn dắt. Với nhóm khách hàng thu gom đất diện đầu cơ, thị trường nóng sốt là cơ hội lớn để họ tạo sóng và lướt sóng. Đa phần giới đầu cơ có dòng vốn lớn và dài hạn, đủ sức mua – bán gây đột biến về giá trên thị trường... Họ thường đi theo từng nhóm (group) để thu mua và có chiến lược mua bán khá bài bản trong thế chủ động. Thị trường càng nóng sốt thì giới đầu cơ càng hoạt động sôi nổi. Họ chỉ dừng mua khi thị trường quay đầu đi xuống, rơi vào khó khăn, bắt đầu chu kỳ khủng hoảng.


Đất nền một dự án tại xã Phong Phú, thuộc khu Nam Sài Gòn. Ảnh chụp từ video của môi giới
Với giới đầu tư: Sốt đất vừa là cơ hội vừa là thách thức với giới đầu tư. Xét về cơ hội, giá đất tăng, nhóm khách hàng này có thể tận dụng thời điểm thị trường giao dịch tốt , mãi lực cao dễ mua bán kiếm lời. Tuy nhiên, giới đầu tư chưa đủ lực tạo ra sóng mà chỉ nương theo sóng nên không có sự chủ động cao bằng đối tượng đầu cơ.

Thách thức đối với nhà đầu tư là dù có kiến thức và sự hiểu biết cao về thị trường nhưng họ khó tránh khỏi có tâm lý mua theo đám đông. Bong bóng giá lên cao khiến lòng tham ngày càng lớn, đẩy giới đầu tư vào tình thế ưu tiên lợi nhuận, xem nhẹ giá trị thực và tính pháp lý nên rủi ro cao.

Lời khuyên cho nhà đầu tư là nếu thu gom đất lúc thị trường nóng sốt bằng dòng tiền nhàn rỗi, hãy chỉ dành ra 30% lượng tiền mặt để đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện nay. 70% lượng tiền mặt còn lại được xem là dòng tiền săn tìm cơ hội nên giữ lại để tung ra vào thời điểm thích hợp hơn. Nếu dùng đòn bẩy tài chính trong thời điểm này, nhà đầu tư phải cân nhắc không nên vay vượt ngưỡng an toàn (chỉ vay 50% giá trị tài sản trở xuống).

Với người mua để sử dụng: Đây là nhóm khách hàng ít kinh nghiệm nhất trên thị trường và có nhiều khả năng chịu thiệt thòi nếu thu mua đất trong thời điểm thị trường nóng sốt. Nhóm khách hàng này chỉ mua đất khi có nhu cầu (sử dụng, giữ làm của để dành, cho tặng con cái) và thường chuẩn bị sẵn sàng tài chính hoặc tìm được sự hỗ trợ tài chính (từ ngân hàng, gia đình). Nếu người mua đất để sử dụng không vội, có thể trì hoãn giao dịch để quan sát, thăm dò, định giá, tìm chuyên gia tư vấn pháp lý, sau đó mới đưa ra quyết định. Thực tế là mặt bằng giá đất hiện nay đang ở mức rất cao, trong đó có giá ảo và giá thật lẫn lộn nhau.

Riêng những người mua đất để sử dụng phải vay vốn ngân hàng và eo hẹp tài chính, tạm thời có thể trì hoãn 12 tháng để dò xét thị trường rồi đưa ra quyết định dựa trên diễn biến thực tế. Việc chờ giá giảm để mua đất có một bất lợi là nhiều khả năng phải chờ đợi rất lâu, tối thiểu trong vòng 12 tháng trở lên mới biết được xu hướng của thị trường.

Một thực tế đầy mâu thuẫn hiện nay là, dù sốt đất diễn ra và kéo dài liên tục 4 năm (2015-2016-2017-2018) nhưng chưa thể xác định bao giờ thị trường bước vào chu kỳ suy thoái. Ngoài ra, không loại trừ khả năng, ngay cả khi giá đất đã giảm xuống, thị giá của tài sản vẫn ở mức quá cao so với khả năng chi trả của nhóm khách hàng này.

Chuyên gia Trần Khánh Quang nhận định, bất cứ thời điểm nào, dù khủng hoảng hay nóng sốt, thị trường bất động sản liền thổ đều có nhu cầu mua bán đan xen nhau. Với người mua đất để sử dụng việc trì hoãn khi gặp kịch bản sốt đất được xem là giải pháp an toàn để tránh mua hớ. Trong khi đó, với giới đầu cơ và đầu tư, sốt đất là thời điểm vàng để mua bán liền tay vì chờ đợi sẽ khiến họ đánh mất cơ hội.

Trả lời câu hỏi liệu sau cơn sốt đất, có bao giờ xảy ra kịch bản sụt giảm hay không, ông Quang cho rằng, có chu kỳ tăng thì sẽ có chu kỳ giảm. Tuy nhiên, đồ thị tăng – giảm của giá đất còn phụ thuộc vào vị trí và khu vực bất động sản tọa lạc.

Nếu khu đất pháp lý hoàn chỉnh, nằm ở nơi có thể xây dựng, khai thác, để ở hoặc cho thuê thì khả năng giảm giá rất thấp. Ngược lại đất nằm ở vị trí có mật độ dân cư thấp, pháp lý chưa hoàn chỉnh, cơ hội khai thác cho thuê, làm thương mại không cao, thì giá đất có thể sẽ điều chỉnh khi thị trường bước vào chu kỳ suy thoái, khủng hoảng.

Vũ Lê ghi

Cần bán lô đất thổ cư 100% Thôn Võ Cạnh - Vĩnh Trung

Cần bán lô đất đẹp thổ cư 100% thôn Võ Cạnh xã Vĩnh Trung:
- Diện tích: 97,6m2
- đất thổ cư 100% - đất ở lâu dài
- hướng: chính Bắc song song đường 23/10(hẻm cafe thốt nốt vào- hẻm 4m bê tông)
- Lô đất đẹp, sinh lời cao ngay khu dân cư đông đúc, cách đường 23/10 50m bên trái từ Nha trang đi diên khánh).
==> Liên hệ: 0929 365 679 - 012 55293979 gặp Quyền.






 
Sàn giao dịch Bất động sản metaLands . Design by Mr Quyen