Mua Bán Nhà Đất – Nhà Đất Số

Hiểu đúng về căn hộ condotel để tránh rủi ro

CafeLand – Căn hộ condotel hay còn gọi là căn hộ khách sạn đang là sản phẩm hấp dẫn trên thị trường bất động sản. Với kỳ vọng vừa có thể ở, vừa cho thuê với giá cao nên không ít người tìm mua. Tuy nhiên, khung pháp lý chưa rõ ràng khiến loại căn hộ này còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Bùng nổ condotel: Mừng hay lo?
Time share: Cơ hội hay rủi ro?
Condotel đứng trước áp lực nguồn cung tăng nhanh
“Chưa có thời điểm nào mua nhà tốt hơn hiện tại”


Phú Quốc - một trong những vùng trọng điểm du lịch mà căn hộ condotel đang nở rộ. Ảnh: Trần Phong

condotel là gì?

Có nhiều cách diễn giải về condotel, tuy nhiên, có thể hiểu một cách đơn giản condotel là bất động sản kết hợp giữa nhà ở và lưu trú du lịch. Loại hình này chỉ mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu và phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây.

condotel nở rộ tại các vùng trọng điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Sầm Sơn, Vũng Tàu... Trong đó, tại Đà Nẵng, nguồn cung condotel tăng mạnh nhất, vượt cả tỷ lệ khách sạn, resort ở đây. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, địa phương này có tổng nguồn cung condotel lên đến hơn 6.700 căn. Theo dự báo, hai năm tới số condotel sẽ lên 9.000 căn.

Khung pháp lý chưa rõ

Hiện nay khung pháp lý chi phối bất động sản nói chung phải phù hợp với Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản. Riêng condotel theo giới thiệu của các chủ đầu tư là loại hình vừa để ở vừa kết hợp lưu trú du lịch nên thu hút nhiều người mua.

Tuy nhiên, về góc độ pháp lý hiện luật chưa nêu cụ thể định nghĩa condotel là gì, do chưa quy định rõ ràng khiến việc kinh doanh mua bán trong thực tế gặp khó khăn. Bên cạnh đó, do ở “lửng lơ” giữa chức năng ở và lưu trú thương mại nên nhiều người mua dễ nhầm lẫn condotel là nhà ở dân cư hay căn hộ chung cư.

Giới hạn thời gian sở hữu

Về thời hạn sở hữu, condotel có nhiều loại hình sở hữu, có nơi căn hộ được cấp sử dụng lâu dài song cũng có dự án được cấp phép cho sở hữu chỉ 50 năm.

Trường hợp một số dự án được sử dụng lâu dài như đất ở bởi đất thực hiện dự án chủ đầu tư được giao có tính chất là đất ở. Ngược lại, một số dự án quyền sử dụng đất chỉ được 50 năm vì chủ đầu tư được giao đất để làm dự án thương mại. Do đó, nếu cấp quyền sở hữu cho người mua nhà tại dự án đó chỉ được 50 năm.

Khó được cấp hộ khẩu

Mua condotel có được cấp hộ khẩu hay không cũng là băn khoăn của nhiều người. Theo nhiều chuyên gia và luật sư, điều này không dễ. Bởi, nếu bản chất trong phê duyệt dự án là bất động sản nghỉ dưỡng, chấp thuận chủ trương đầu tư hầu như không có việc cho phép hình thành đơn vị ở, tức không hình thành đất dân cư thì khó để xin cấp hộ khẩu lưu trú, thường trú trên đất. Điều này có thể khó khăn khi cho con đi học, xin việc làm,… nên người mua nên cân nhắc.

Nhiều rủi ro

Ngoài vấn đề bị hạn chế về quyền và thời gian sở hữu, condotel cũng có nhiều rủi ro khác mà không phải ai cũng nắm kỹ.

Hầu hết bất động sản nghỉ dưỡng trong đó có condotel ngoài việc bán hàng, chủ đầu tư sẽ quản lý, cho thuê lại bất động sản đó rồi chia sẻ lợi nhuận với khách hàng sở hữu căn hộ tại dự án.

Mỗi chủ đầu tư có thể đặt ra những điều kiện, điều khoản khác nhau. Có thể là cam kết sẽ đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận ổn định cho dù căn hộ đó cho thuê được hay ế ẩm. Hoặc, có một số chủ đầu tư lại đưa ra tỷ lệ lợi nhuận chỉ được duy trì trong một thời gian nhất định chứ không phải mãi mãi. Thậm chí, chủ đầu tư sẽ chỉ chia lợi nhuận cho thuê lại căn hộ cho người mua nhà khi dự án kinh doanh có lãi mà thôi.

Đó là chưa kể thông thường, các chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng thuê một đơn vị quản lý tòa nhà và đảm nhận việc cho thuê lại trong thời gian nhất định. Tuy nhiên, khi hết thời gian đó thì việc ai sẽ là đơn vị đứng ra quản lý tiếp tòa nhà, hỗ trợ người mua nhà tìm khách thuê là điều cần tính đến. Nếu không có khách thuê và không khai khác kinh doanh để thu về lợi nhuận như mong muốn ban đầu là cả một vấn đề. Đây là điều mà chủ ở hữu căn hộ condotel cần cân nhắc cho việc đầu tư của mình.

Người mua phải tỉnh táo

Do có những rủi ro nói trên nên khi tham gia đầu tư vào dự án condotel cần xem xét kĩ về mặt tính chất pháp lý của dự án để đánh giá về mặt quyền lợi sở hữu của mình như thế nào.

Khi ký hợp đồng giao cho chủ đầu tư quản lý bất động sản của mình cũng cần nghiên cứu kỹ các điều khoản, điều kiện cũng như quyền lợi của mình trong đó.

Cần đánh giá về mặt thị trường khu vực xây dựng dự án cũng như khả năng sinh lời của dự án. Cũng có những tình huống xấu nhất là nếu chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý không còn tham gia quản lý dự án nữa thì người mua condotel sẽ xử lý như thế nào đối với số tiền đầu tư không nhỏ đã bỏ ra.

Thịnh Châu

Vi bằng có giá trị gì khi mua bán, chuyển nhượng bất động sản?

Vi bằng là gì? Khi mua bán bất động sản, đặc biệt là khi làm thủ tục chuyển nhượng, việc lập vi bằng có giá trị pháp lý như thế nào?
Hỏi:

Tôi có kế hoạch sẽ mua một mảnh đất chưa có sổ đỏ. Một vài người bạn khuyên tôi nên lập vi bằng về việc mua bán rồi sau này mới làm hợp đồng mua bán chính thức khi đã có sổ đỏ. Vậy luật sư cho tôi hỏi vi bằng là gì và vi bằng có giá trị pháp lý như thế nào?

Đông Xuân Minh

Trả lời:

Điều 2 Nghị định 135/2013/NĐ-CP ngày 18/10/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2009/NĐ-CP ngày 24/07/2009 quy định: "Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác".

Cũng theo điều này, thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo quy định của Nghị định và pháp luật có liên quan.


Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng
làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác. Ảnh minh họa: Internet
Tại Nghị định 61/2009/NĐ-CP, thẩm quyền, phạm vi lập vi bằng được quy định tại Điều 25 như sau:


"1. Thừa phát lại có quyền lập vi bằng đối với các sự kiện, hành vi theo yêu cầu của đương sự, trừ các trường hợp quy định tại Điều 6 của Nghị định này; các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an ninh, quốc phòng; vi phạm bí mật đời tư theo quy định tại Điều 38 của Bộ luật dân sự; các trường hợp thuộc thẩm quyền công chứng của tổ chức hành nghề công chứng hoặc thuộc thẩm quyền chứng thực của Ủy ban nhân dân các cấp và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

2. Thừa phát lại được lập vi bằng các sự kiện, hành vi xảy ra trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại".

Giá trị pháp lý của vi bằng

Điều 7 Thông tư liên tịch số 09/2014/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC-BTC ngày 28/02/2014 nêu rõ:

"Vi bằng do Thừa phát lại lập là nguồn chứng cứ để tòa án xem xét khi giải quyết vụ án và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình đánh giá, xem xét giá trị chứng cứ của vi bằng, nếu xét thấy cần thiết, Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân có thể triệu tập Thừa phát lại để làm rõ tính xác thực của vi bằng".

Căn cứ theo những quy định trên, khi mảnh đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc bạn lập vi bằng về việc chuyển nhượng sẽ xác nhận hai bên đã có giao kết chuyển nhượng tại thời điểm lập.

Khi làm thủ tục sang tên sổ đỏ, hai bên không thể dựa vào vi bằng đã lập trước đó mà vẫn phải lập hợp đồng chuyển nhượng có công chứng tại tổ chức công chứng địa phương như Điều 122 Luật nhà ở 2014 đã quy định. Bởi vi bằng chỉ xác nhận có giao kết chuyển nhượng và có giá trị là chứng cứ tại tòa nếu xảy ra tranh chấp trước khi hai bên lập hợp đồng chuyển nhượng tại tổ chức công chứng.

Luật sư, thạc sỹ Phạm Thanh Bình
Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội

(Theo Vnexpress)

Sớm hoàn thành các nút giao thông sân bay Nha Trang

Ngày 9-3, ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các nút giao thông nối sân bay Nha Trang với các tuyến đường xung quanh.

Theo báo cáo của Ban quản lý các dự án phát triển tỉnh, tại nút giao N2, đơn vị thi công đang tháo dỡ 2/3 căn nhà đã bàn giao mặt bằng; tại nút giao N3, đã phá dỡ được 13/17 thửa đất bàn giao và tiến hành thi công lớp cấp phối đá dăm cho làn đường phía bên trái từ đường Lê Hồng Phong vào sân bay Nha Trang; tại nút N6, nhà thầu đã nhận bàn giao thực hiện tháo dỡ, dọn dẹp mặt bằng 13 thửa nhận bàn giao; tại nút giao số 7, nhà thầu đã phá dỡ 37/39 thửa nhận bàn giao, đang tiến hành tháo dỡ 2 thửa còn lại. Trên đường Tô Hiến Thành (nút 13, 14, 15), đơn vị thi công đã lắp đặt hàng rào an toàn và hoàn thành công tác phá dỡ 21/26 thửa đất đã bàn giao.


Dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài đã cơ bản hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng.
Ông Nguyễn Tiến Lưu – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết, nút N2 còn 4 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng; một trường hợp khác đã nhận tiền bồi thường nhưng đến thời hạn bàn giao mặt bằng thì không có mặt ở địa phương. Tại nút N6, có trường hợp đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng, vì đang xin thêm một lô tái định cư…

Đối với dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài, hiện đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, chỉ còn 2 hộ đã vận động nhiều lần nhưng cương quyết không bàn giao.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Đức Vinh yêu cầu các đơn vị phối hợp với UBND  TP. Nha Trang lên phương án cưỡng chế đối với những trường hợp đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật nhưng vẫn không chấp hành, trong đó có 2 hộ ở dự án đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài để giải quyết dứt điểm dự án này. Bên cạnh đó, trường hợp nào có thể bố trí thêm lô tái định cư thì UBND TP. Nha Trang nghiên cứu, sớm giải quyết.

Các nút giao: nút N3 nằm trên trục giao thông Trần Nhật Duật – Nguyễn Thị Minh Khai – Lê Hồng Phong; nút N9 nằm trên trục giao thông Trần Phú – Trục 66m (sân bay Nha Trang) – kết nối nút N1, 2 (Lê Hồng Phong); nút N5 nằm trên trục giao thông Tô Hiến Thành – Lê Hồng Phong; nút N7 nằm trên trục giao thông Nguyễn Thiện Thuật – Hoàng Diệu; nút N4 năm trên trục Lê Hồng Phong; nút N6 nằm trên trục Nguyễn Thị Định – Lê Hồng Phong – đường số 4; nút N8 nằm trên trục Hoàng Diệu; nút N13, 14, 15 là đường Tô Hiến Thành nối dài. Thứ tự sắp xếp trên tương đương với các ưu tiên triển khai trước.
VĂN KỲ – Theo Báo Khánh Hòa

Quy định tách thửa mới sẽ khai tử nhà '3 chung'?

Văn bản hướng dẫn thực hiện Quyết định 60 vừa được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.HCM ban hành, trong đó có quy định tách thửa đất phải theo quy hoạch 1/500. Với quy định này, loại nhà "3 chung" (chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung giấy phép xây dựng và chung số nhà) được dự báo sẽ không còn "cửa".
Quận, huyện lập quy hoạch 1/500

Trong văn bản hướng dẫn, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có nêu rõ các quận, huyện cần khẩn trương lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Việc lập quy hoạch này dựa trên kế hoạch cụ thể từng năm trong công tác tách thửa đất ở có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật; căn cứ vào các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được phê duyệt... Đồng thời, Sở cũng yêu cầu UBND các quận, huyện tổ chức họp tổ công tác liên ngành xem xét và thống nhất phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật đối với các khu đất có nhu cầu tách thửa đất ở. Kế hoạch này phải gửi cho Sở chậm nhất trong quý II/2018 để phối hợp thực hiện.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Thanh Toàn, PGĐ Sở Quy hoạch - kiến trúc, trong thời gian chờ lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, trước khi đồng ý cho tách thửa đối với các trường hợp tách thửa có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật thì các quận huyện phải lấy ý kiến thống nhất về quy hoạch bằng văn bản của Sở Quy hoạch - Kiến trúc. Chậm nhất trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận công văn, Sở phải có trách nhiệm đưa ra ý kiến bằng văn bản.


Quy định mới trong Quyết định 60 về tách thửa đất được kỳ vọng sẽ giúp bộ
mặt các khu dân cư mới khang trang hơn. Ảnh: Đình Sơn

Cũng theo hướng dẫn của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, với hạ tầng trong khu đất tách thửa, đường giao thông hình thành mới kết nối với đường cấp phân khu vực (lộ giới lớn hơn hoặc bằng 12m) phải đảm bảo có bề rộng nhỏ nhất là 7m, vỉa hè tối thiểu 1m, lòng đường tối thiểu 4m. Đối với đường giao thông hình thành mới kết nối với đường giao thông hẻm đã có quy hoạch lộ giới không nhỏ hơn 7m. Với những khu vực chưa có quy hoạch lộ giới hẻm thì lộ giới đường giao thông mới phải phù hợp với Quyết định 88/2007 của UBND TP quy định về lộ giới và quản lý đường hẻm trong khu dân cư hiện hữu. Trường hợp đường giao thông hình thành mới gây ảnh hưởng đến các hộ dân liền kề thì người sử dụng đất phải phối hợp với UBND phường, xã lấy ý kiến đồng thuận của hộ dân bị ảnh hưởng trước khi đề nghị thỏa thuận phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật...


Không còn cơ hội "lách" tách sổ

Chị Hạnh, một môi giới chuyên hành nghề tại các khu tách thửa, phân lô, bán nền ở khu vực quận 9, cho biết khi Quyết định 33 còn hiệu lực, trong khu tách thửa, phân lô khi xin đấu nối hạ tầng với đường nội bộ chỉ cần 4m; điện không cần phải đi âm, cũng không cần phải có cây xanh hay khu công cộng. Quy định mới ban hành chặt chẽ hơn rất nhiều. Trong đó, muốn tách thửa, phân lô phải làm theo quy hoạch 1/500 do quận, huyện lập nhưng quy hoạch này lại khá chặt chẽ, chi tiết về hạ tầng như bề rộng đường không được dưới 7m, điện âm, phải đầu tư cây xanh, đất cho công cộng... “Từ trước đến nay tình trạng phân lô bán nền diễn ra bát nháo, nhất là ở quận, huyện vùng ven như quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh... có những khu tách thửa phân lô đường chỉ rộng 2m, không chừa lề đường, không có bất kỳ dịch vụ, tiện ích nào. Quy định mới này sẽ "bít cửa" đối với những cá nhân, tổ chức tách thửa, phân lô bán nền lôm côm như trước đây mà di sản là nhà 3 chung nhếch nhác mọc lên khắp nơi”, chị Hạnh nhận xét.

Ở góc nhìn của phía cơ quan chức năng, theo lãnh đạo một chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, Quyết định 19 năm 2009 về diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn TP có nêu quy định những lô đất tách thửa, phân lô đều buộc phải lập quy hoạch 1/500, các khu đất có diện tích trên 2.000m2 đều phải lập dự án theo quy định.

Khi Quyết định 33 ra đời thay thế Quyết định 19 thì việc làm hạ tầng gần như do các địa phương toàn quyền quyết định, việc tự phê duyệt dẫn đến hình thành những khu phân lô nhếch nhác, các khu nhà ổ chuột.

Quyết định 60 vừa ban hành hiện nay đã khắc phục được một số điểm yếu của Quyết định 33 và có hướng dẫn khá chi tiết về việc đấu nối xây dựng hạ tầng phải đạt chuẩn theo quy hoạch 1/500. Theo đó, các quận, huyện phải tự lập quy hoạch 1/500 rồi gửi lên Sở Quy hoạch - Kiến trúc, nơi chuyên quản lý về quy hoạch phê duyệt. Nhờ đó các đầu việc được thực hiện khá chuyên nghiệp, bài bản và chỉn chu về hạ tầng kỹ thuật, cũng như hạ tầng xã hội.

Đặc biệt, theo quy định mới, các trường hợp phân chia tài sản ra tòa sẽ không được áp dụng tách thửa. Cụ thể, tại Quyết định 33, khi những căn nhà chung sổ đỏ kiện nhau ra tòa, trường hợp tòa phán quyết phân chia tài sản thì cơ quan chức năng phải làm thủ tục tách sổ đỏ cho những căn nhà đó, còn tại Quyết định 60 thì hai bên phân chia tài sản bằng tiền.

(Theo Thanh Niên)

Bán nhà trong vòng 1 năm sau khi mua sẽ bị đánh thuế

Đây là kiến nghị gửi đến Quốc hội và Chính Phủ trong Đề án phát triển thị trường BĐS TPHCM giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.


Đề án "Phát triển thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030" đã được UBND TPHCM phê duyệt vào cuối năm 2017. Đề án đã phân tích đánh giá những mặt đạt được, hạn chế-nguyên nhân, dự báo tiềm năng, đề ra nhiệm vụ giải pháp thực hiện trong trong giai đoạn 2016-2020, định hướng phát triển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.


Tiết kiệm hàng chục triệu khi dùng gói tài khoản ngân hàng
+47,1K Reached
  cafef.vn ● Tin Tài Trợ
Theo đề án này, thị trường BĐS còn thiếu minh bạch dẫn đến sự phổ biến của hiện tượng "đầu tư cơ hội". Các nhà đầu tư cá nhân mua nhà, đất mà không nhằm mục tiêu chính để ở hoặc cho thuê mà chủ yếu chuyển nhượng lấy lãi nhưng chưa có chế tài nộp thuế tài sản, thu nhập gia tăng phù hợp; có những thời điểm nhóm các "nhà đầu tư" này chiếm đa số giao dịch trên thị trường, dẫn tới giá nhà đất tăng cao, khiến cho việc tiếp cận nhà ở của người có nhu cầu ở thực sự khó khăn.

Từ hạn chế này, TPHCM kiến nghị Chính phủ xem xét quy định về thuế suất giao dịch bất động sản để tạo động lực cho người dân khai báo đúng giá trị giao dịch, giao dịch chính thức, tăng nguồn thu từ giao dịch bất động sản và đảm bảo thị trường phát triển minh bạch và lành mạnh.

Bên cạnh đó, Đề án cũng đề xuất Chính phủ xây dựng cơ chế thu thuế hàng năm đối với bất động sản và nguồn thu từ giá trị tăng thêm của đất và bất động sản có được nhờ vào việc đầu tư cơ sở hạ tầng và cải tạo, chỉnh trang đô thị.

Đặc biệt để tạo sự ổn định cho thị trường phát triển, TPHCM cũng kiến nghị Quốc hội và Chính phủ cần sớm ban hành một số giải pháp về thuế nhằm đảm bảo sự công bằng trong tiếp cận nhà ở của người dân theo hướng áp dụng mức thuế suất cao đối với bất động sản thứ hai trở lên và các giao dịch bất động sản diễn ra trong thời gian ngắn sau khi mua (trong vòng 1 năm); thu thuế tài sản trên đất và giá trị tăng thêm của đất và bất động sản trên đất từ việc đầu tư cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, Đề án cũng kiến nghị chính phủ phát hành trái phiếu đô thị, trái phiếu công trình, huy động vốn từ các ngân hàng, các tổ chức tín dụng, đầu tư tài chính trong và ngoài nước; ban hành cơ chế khả thi để huy động vốn để đầu tư kết cấu hạ tầng, chỉnh trang và phát triển đô thị. 7.5. Trước mắt, cho phép thí diểm một số công cụ tài chính mới cho thị trường bất động sản như Quỹ tiết kiệm nhà ở, Quỹ tín thác bất động sản REITS, nhằm đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng kiến nghị chính phủ cần quy định cách tính tiền sử dụng đất theo hướng đơn giản là thay thế bằng thuế sử dụng đất ở với thuế suất ổn định, khoảng 10% hoặc 15% bảng giá đất (như Thành phố Hồ Chí Minh đã kiến nghị). 7.6. Xây dựng hành lang pháp lý cho một số công cụ tài chính mới cho thị trường bất động sản phát triển.

Thanh Ngà
Theo Trí Thức Trẻ

Chính chủ bán nhà mặt tiền đường số 09 Đặng Dung

Cần bán nhà mặt đường số 09 Đặng Dung Nha TRang:
- Diện tích: 152,46m2
- Đất ở lâu dài
- Hướng Nam, Tây Nam
- Gần trường, chợ và biển
- Nội thất: Full( đang cho thuê 30t/tháng)

LH: 0929 365 679 - 012 55 293979 - gặp Quyền











Cần sang nhượng 1 lô đất chính chủ LHP 2

—- Cần sang nhượng 1 lô đất chính chủ ——
Info: Lô góc ; ngã 4 —-- 2 mặt tiền 6m và 12m
—— Diện tích: 136m2
—— Chưa ép cọc ( thuận lợi cho việc mua bán, xây dựng theo thiết kế riêng) 
—— Mật độ xây dựng xung quanh 75% ( tương đối ổn định, vui nhộn, 
**** ***********ƯU ĐIỂM VỊ TRÍ**********
—— 2 mặt tiền đẹp : 
*****1 mặt đối diện Công viên cây xanh...., 
******1 mặt đối diện Biệt Thự rất đẹp ( đang rao bán 1x tỷ) 
—— Có thể Thông ra Đường số 4
—— Có thể thông ra đường Cao bá Quát - Cầu lùng.

Giá: 35,8 t/m2(bao trọn gói)

LH: 0929 365 679 - 012 55 293979 - gặp Quyền





 
Sàn giao dịch Bất động sản metaLands . Design by Mr Quyen